[Lưu Ý] Ngứa hậu môn có phải bị giun không?

Đánh giá: 0,0/ 10 ( 0 lượt)
Ngày đăng: 29-12-2023 - Lượt xem: 156

Ngứa hậu môn có phải bị giun không? là vấn đề mà rất nhiều người đã gửi đến cho Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM (số 87 Đường Thành Thái, Phường 14, Q.10, Thành Phố HCM) muốn được Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM tư vấn kỹ nhằm giúp cho bạn và người thân nắm rõ hơn về Ngứa hậu môn có phải bị giun không? từ đấy các bạn có khả năng nắm rõ kiến thức và có phương pháp phòng tránh, phá hiện bệnh và thăm khám, chữa trị bệnh sớm.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

✓ Phục vụ liên tục giải đáp về Ngứa hậu môn có phải bị giun không?: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM của chúng tôi làm cho việc hầu hết một số ngày trong tuần, kể cả các ngày lễ tết, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn về Ngứa hậu môn có phải bị giun không? để phục vụ người bị bệnh lúc có điều kiện.

✓ Dịch vụ tư vấn chu đáo: Với sứ mệnh “mang hạnh phúc cũng như sức khỏe cho gia đình bạn”, khi gửi câu hỏi về Ngứa hậu môn có phải bị giun không? tới với Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM bạn sẽ nhận được quan tâm, tư vấn, chăm sóc tận tình từ đội ngũ nhân viên y tế của chúng tôi.

✓ Phản hồi giải đáp Ngứa hậu môn có phải bị giun không? nhanh chóng: bằng hệ thống quản lý thông minh, người bị bệnh có thể tự giác trong việc nhận kết quả xét nghiệm, chuẩn đoán bệnh tình của mình.

✓ Đội ngũ nhân viên y tế tậm tâm, nhiệt tình: Đội ngũ y dược sĩ có nhiều năm nghiên cứu về Ngứa hậu môn có phải bị giun không?, đội ngũ y tá điều dưỡng của chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người mắc bệnh, sau đó đưa ra lời khuyên bổ ích cho người bị mắc bệnh.

Ngứa hậu môn có phải bị giun không?

  “Ngứa vùng hậu môn có phải bị giun không” là điều mà không ít người vấn đề khi bản thân cứ có cảm giác ngứa ngáy khó chịu không ngừng ở vị trí ở hậu môn cũng như xung quanh. Trên thực tế, dù Bộ Y Tế khuyến cáo các bạn nên tạo thói quen uống thuốc tẩy giun trong thời gian 6 tháng/ lần, giúp mẫu bỏ nguy cơ nhiễm một số mẫu giun như giun kim, giun đũa, giun móc hoặc giun tóc... nhưng vẫn có những người không để tâm, đến khi cảm thấy ngứa ngáy diễn ra xung quanh ở tại vùng hậu môn mới cảm thấy nghi ngờ bản thân nhiễm phải giun, sán. Tổng quan ngứa vùng hậu môn có phải là bị giun không? Hãy cùng tìm hiều câu giải đáp thông qua nội dung sau.

Nguyên nhân làm ta bị ngứa hậu môn

  Theo thống kê từ một số chuyên gia, ngứa hậu môn là một hiện tượng khá phổ biến diễn ra trong đời sống hằng ngày, chúng có thể gây nhiều nguyên nhân khác nhau, trong số đó thường thấy nhất là tình trạng ngứa ở ở tại vùng hậu môn do bị nhiễm giun.

  Tình trạng nhiễm giun có thể gặp ở mọi lứa tuổi, nhưng thường gặp nhất là ở lứa tuổi còn nhỏ. Đây là bệnh lí có thể tái mắc bệnh nhiều lần cũng như lây truyền bệnh cho người khác.

  Để biết được cách ngăn ngừa cho bản thân và gia đình, chúng ta có thể tìm hiểu về tác nhân chính gây ra bệnh này, đó chính là giun kim.

  Giun kim là một loại kí sinh trùng cơ bản sinh sống tại đường ruột của sinh vật, chúng cũng tồn tại trong một số rau, thực phẩm tươi nhưng đã bị ô nhiễm, lúc ăn sống hay nấu chưa chín sẽ khiến ta bị nhiễm giun.

  Khi giun kim trưởng thành, chúng sẽ từ ruột non di chuyển đến ruột già và giao phối với nhau, sau lúc thụ tinh, giun cái sẽ ra rìa tại ở tại vùng hậu môn để đẻ trứng cũng như từ đó gây nên cảm giác ngứa cho chúng ta.

  Thông thường, giun cái đẻ khoảng 4 ngàn – 200 ngàn trứng trong cơ thể, sau đó chúng tự động chết đi. Vài giờ sau, ấu trùng sẽ tiếp tục hình thành nên bệnh nhân rất dễ bị tái nhiễm, nhất là ở một số trẻ có thói quen gãi mông, cầm nắm đồ vật xung quanh không rửa mà lại dẫn tay vào mồm.

  Tình trạng ngứa ở ở vùng hậu môn tuy là dấu hiệu rất điển hình tại bệnh, nhưng đó cũng có thể là các dấu hiệu cảnh báo những bệnh lí về da liễu hoặc bệnh lan truyền qua đường quan hệ, vì thế, ta có thể nhận biết bệnh với những dấu hiệu đi kèm với nhau như:

  • Ngứa hậu môn: Những cơn ngứa này thường xuất hiện vào buổi tối khi chúng ta đang ngủ, đây cũng là khi cơ thể được ủ ấm với nhiệt độ cao, phù hợp với yêu cầu đẻ trứng của giun cái nên mới tạo nên hiện tượng này.
  • Rìa vùng hậu môn sưng đỏ, lúc soi đèn vào ban đêm có thể thấy những hạt li ti màu trắng ở xung quanh.
  • Phân tại dạng lỏng hoặc bị tan rã, đôi khi pha chút máu hay chất nhày như nước mũi.
  • Cảm thấy đầy hơi, chán ăn, lâu lâu có cảm nhận buồn nôn, nôn và đau âm ĩ bên trong bụng.
  • Có khả năng bị tiêu chảy do ấu trùng kích thích bên trong ruột.

  Đây là bệnh lí rất nguy hiểm, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ chưa phát triển, vì chúng có thể khiến trẻ bị suy dinh dưỡng, thiếu hụt dưỡng chất gây còi xương, da dẻ xanh xao, chậm phát triển về thể chất, trí não lẫn tinh thần, làm cho chúng bị ngứa ngáy, khó ngủ, hoặc giật mình, dễ khóc quấy cũng như hoặc đái dầm.

  Với những người trưởng thành bị nhiễm giun, nếu đối tượng là cánh mày râu sẽ xảy ra tình trạng di tinh, mộng tinh. Nếu là phụ nữ sẽ có thể mắc phải hiện tượng rối loạn kinh nguyệt (kinh nguyệt không đều, đau bụng, rong kinh kéo dài) hoặc bị viêm âm đạo, đây là do giun kim ra hậu môn đẻ trứng rồi chui vào vùng kín mang theo vi sinh vật gây bệnh cho nơi đây.

  Trên mình giun kim có mang theo một số loại vi sinh vật, nếu như chúng vô tình lạc và làm tổ ở những nơi như thực quản, mũi, phổi hoặc bàng quang, chúng sẽ dẫn đến các viêm cũng như biến chứng ở nơi đây. Còn khi chúng sinh sống tại ruột thừa, sẽ đột ngột gây nên viêm ruột thừa cấp tính, sẽ dẫn đến đau đớn và khá nguy hiểm nếu như như không khắc phục kịp thời.

  Khi nghi ngờ bản thân bị nhiễm giun, chúng ta nên tìm tới một cơ cơ quan quản lý y tế uy tín để có được một kết quả chuẩn xác về nguyên nhân, từ đó mới có được phương án điều trị thích hợp, với những trường hợp bị tái nhiễm, chuyên gia sẽ hướng đưa cách ngăn ngừa cũng như khắc phục các nguy cơ mắc bệnh trở lại.

Làm sao khắc phục tình trạng ngứa hậu môn?

  Hiện tượng ngứa hậu môn có thể dẫn tới bởi khá nhiều nguyên nhân, nếu như không thể xác định chắc chắn bản thân đang bị thắc mắc gì, thì nên tìm tới một cơ sở chuyên khoa uy tín, chẳng hạn như Phòng Khám Đa Khoa Hồng Cường, lúc đó chuyên gia sẽ tiến hành thăm khám sức khỏe và cho ta thực hiện các kiểm tra để chuẩn đoán.

  Đến khi có kết quả chính xác, bác sĩ chuyên khoa chỉ định dùng thuốc thích hợp. Bệnh nhân phải tránh việc tuỳ ý dùng thuốc bừa bãi vì thuốc không đúng liều hoặc sai có thể gây nhờn thuốc, làm mất đi công dụng nên có, và thành phần bên trong có thể gây sốc thuốc hoặc làm cho ký sinh trùng bị biến dạng, dẫn tới nhiều biến chứng nghiêm trọng khó có thể lường trước.

  Đặc biệt, với các trường hợp giun sinh sản quá nhiều, có thể sẽ tiến hành một số các thủ thuật để thực hiện việc bắt giun, diệt trừ ổ bệnh từ bên trong, song song đó sử dụng một số kỹ thuật khử khuẩn, tiệt trùng để không cho ký sinh trùng hoặc kí sinh trùng có điều kiện sống sót và phục hồi trở lại.

  Với những người mắc bệnh tự ti kiểm tra sức khỏe và trị bệnh ở những bệnh viên đông người, không muốn phải xếp hàng chờ đợi hay e ngại thủ tục nhập viện rườm rà, thì có thể tìm tới phòng khám, vì nơi đây có tác phong làm việc nhiệt tình, nhanh chóng, lại áp dụng rộng rãi mô hình đi khám “1 chuyên gia – 1 người bệnh ”, giúp tạo cảm giác thoải mái lúc chia sẻ bệnh tình, lại đảm bảo thông tin bệnh án được bảo mật kín đáo.

  Thêm nữa, phòng kiểm tra sức khỏe còn hoạt động xuyên suốt từ 8h – 20h vào tất cả các ngày trong tuần kể cả dịp lễ Tết, thuận lợi cho các bạn có thể sắp xếp thời gian tới đi khám lúc có nhu cầu.

  Qua bài viết “Ngứa tại vùng hậu môn có phải bị giun không”, mong rằng sẽ giúp ích được cho mọi người khi gặp phải trường hợp tóm lại và có được hướng điều trị phù hợp. Nếu còn điều gì thắc mắc, vui lòng liên hệ qua Đường Dây Nóng hoặc nhấp vào LINK CHAT ở dưới để được chuyên gia sức khoẻ hỗ trợ thêm.

  Chúc bạn sức khoẻ.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG CƯỜNG

(Được cơ quan quản lý y tế cấp phép hoạt động)

Điện thoại tư vấn không tốn chi phí: 02873070666

Giải thích online bấm > > ĐƯA RA LỜI KHUYÊN KHÔNG MẤT PHÍ <<

https://suckhoedoisong24h.webflow.io/

Hướng đến mục tiêu phục vụ tối đa nhu cầu của tìm hiểu thông tin về Ngứa hậu môn có phải bị giun không? của người bị bệnh để từ đó hiểu rõ hơn trong việc khám chữa bệnh, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM được xây dựng theo mô hình bệnh viện hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế, không một số với uy tín y tế cao, mà Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn có phương pháp điều trị hiện đại, đội ngũ nhân viên y tế chuyên nghiệp, giỏi nghề cũng như chi phí điều trị hợp lí.

Đặc biệt Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn hỗ trợ giải đáp miễn phí Ngứa hậu môn có phải bị giun không?, đồng thời áp dụng mô hình bệnh án điện tử, giúp người bị bệnh lưu trữ cũng như bảo mật thông tin một cách tuyệt đối.

Mục tiêu và sứ mệnh của Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

Có thể nói mục tiêu tốt nhất của y học chính là “cứu người”, Vì thế, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề b.sĩ, không ngừng học hỏi và ứng dụng các kỹ thuật chữa hiện đại của nền y học thế giới, từ đấy trở thành địa chỉ y tế uy tín đối với bệnh nhân ở tỉnh Kiên Giang nói riêng cũng như những tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long khách quan mà nói.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM luôn hoạt động theo tiêu chí “Tận tâm – An toàn – uy tín – Chất lượng”. Bởi, với chúng tôi “Sự tin tưởng nơi người bị bệnh chính là nền tảng để chúng tôi không ngừng phát triển”.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa chuyên tư vấn về Ngứa hậu môn có phải bị giun không?

Sở dĩ Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa của chúng tôi có được niềm tin tuyệt đối nơi người mắc bệnh hoặc người đang tìm hiểu về Ngứa hậu môn có phải bị giun không? là do:

✓ Thăm khám điều trị bệnh chuyên nghiệp: có quy trình thăm khám trị bệnh logic, tư vấn Ngứa hậu môn có phải bị giun không? miễn phí và chuyên nghiệp, người bị bệnh được phục vụ nhiệt tình, chu đáo, từ khâu xét nghiệm, chuẩn đoán đến khâu chữa bệnh.

✓ phương pháp tư vấn về Ngứa hậu môn có phải bị giun không? tiên tiến: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn ứng dụng một số kiến thức chuyên môn về Ngứa hậu môn có phải bị giun không? từ đó tư vấn chính xác kỹ thuật thăm khám chữa trị bệnh tiên tiến nhất, đảm bảo an toàn – sớm – hiệu quả cao.

✓ Tỉ lệ thành công cao: với phương pháp trị liệu bệnh hiện đại, tiên tiến tỉ lệ thành công khi kiểm tra điều trị bệnh tại Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn đạt 99,9%, cao hơn hẳn so với những cách thức điều trị truyền thống khác.

✓ Hết lòng vì bệnh nhân: từ đội ngũ nhân viên y tế đến đội ngũ những bác sĩ chuyên khoa đều quan tâm chăm sóc người mắc bệnh tận tình, luôn đặt công dụng người bị mắc bệnh lên trên. Bên cạnh đấy, chúng tôi còn không ngừng nâng chất lượng khám trị bệnh lên nhiều nhất cũng như hoàn hảo nhất có thể.

✓ Chi phí tư vấn về Ngứa hậu môn có phải bị giun không? miễn phí 100% - Chi phí hợp lý, công khai minh bạch: 100% chi phí khám trị bệnh của chúng tôi được công khai, minh bạch chi tiết, có hóa đơn chi tiết cho người bị bệnh, các dược sĩ trực tiếp trao đổi với người bị bệnh trước lúc tiến hành chữa trị. Không phát sinh thêm bất kì khoản chi phí nào trong quá trình điều trị bệnh.

Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.
(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.